Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

Đi chợ (07/07): Cuối tuần với trai, ốc hến

Hàng ngày, bạn sẽ biết các thông tin về giá cả thực phẩm tại Eva.vn. Mời chị em cùng tham khảo.

 

Thực đơn dành cho ngày cuối tuần hôm nay của nhà mình: Rau bí xào hến và lẩu ốc chua buổi trưa; bí đao nhồi nấm hương và cua đồng rang muối ớt buổi tối.

Hến giá 8.000 đồng/kg; trai 9.000 - 11.000 đồng/kg; trùng trục 12.000 đồng/kg. Cua đồng vẫn giữ mức giá 13.000 đồng/kg; ốc đá có giá 10.000 – 20.000 đồng/k. Ăn ốc đá thì cầu kỳ nhưng vui. Cuối tuần, nhiều người mua ốc này về luộc, nhể nhể, khêu khêu ăn ngon mà vui. Nhìn chung, hàng trai, ốc, hến, cua rất nhộn nhịp.

Các loại bí có lẽ giá ít thay đổi nhất. Bí đao, bí đỏ các loại đều có giá từ 7.000 – 10.000 đồng/kg.

Trong thực đơn hôm nay, mình quan tâm đến món cua đồng rang muối ớt. Ăn món này thú vị lắm. Cứ cầm tay mà đưa lên miệng mút, xuýt xoa. Thực ra người dân vùng biển có cua bể rang muối, là một đặc sản cho nghành du lịch. Nhưng cua đồng rang muối ớt ăn cũng ngon lắm!

Đi chợ (07/07): Cuối tuần với trai, ốc hến - 1

Hàng trai, ốc, hến, cua rất nhộn nhịp ngày cuối tuần (Ảnh minh họa)

Cua đồng có màu nâu thẫm, thịt săn chắc. Sau khi mua về, bóc mai rửa sạch, để ráo. Cho ít dầu đun sôi, bỏ ít tỏi băm vào xào thơm, sau đó để cua vào đảo đều tay, rắc muối ớt (muối hột) lên rang cho đến khi cua chín vàng, muối ớt khô lại xem như món ăn đã hoàn thành. Cho cua vào đĩa, kèm thêm đĩa muối tiêu chanh hoặc muối ớt chanh. Trang trí thêm trên đĩa một ít rau răm cho món ăn thêm phần bắt mắt. Vị ngọt của thịt cua quyện lẫn mùi thơm và vị cay cay từ muối ớt sẽ làm cho món ăn thêm phần thú vị.

Rau bí xào hến cũng là món bổ dưỡng, dễ làm. Làm hến để xào rau bí cũng như làm hến để nấu canh. Hến bắt hoặc mua về đem rửa sạch, cho vào xoong luộc tới khi nào miệng hến mở ra, ruột hến long ra ngoài là hến đã chín. Dùng rá đãi hoặc nhặt lấy thịt hến.

Thịt hến cần phải ướp nước mắm, gia vị cho ngấm. Sau đó, dùng dầu ăn xào kỹ. Rau bí nhặt, ngắt khúc, vò lá, để khô. Rau bí đem xào chín kĩ rồi cho thịt hến vào chảo đảo đều đun sôi kĩ thì bắc ra. Khi bắc ra, đập, thái nhỏ tỏi bỏ vào, đảo đều làm cho món ăn thơm, ngon và hấp dẫn hơn. Để món rau xào bí thơm hơn thì nên phi tỏi vàng lên, rồi cho rau bí vào xào. Tiếp đó mới cho hến vào đảo lẫn một lúc là có thể bắc ra ăn được.

Nhìn chung, các món ăn cần huy động tới công sức và sự khéo léo của người nội trợ sẽ rất ngon. Chúc các mẹ nấu được những món ngon cuối tuần với Bếp Eva nhé!

Normal0falsefalsefalseEN-USX-NONEX-NONEMicrosoftInternetExplorer4/* Style Definitions */table.MsoNormalTable{mso-style-name:"Table Normal";mso-tstyle-rowband-size:0;mso-tstyle-colband-size:0;mso-style-noshow:yes;mso-style-priority:99;mso-style-parent:"";mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt;mso-para-margin:0in;mso-para-margin-bottom:.0001pt;mso-pagination:widow-orphan;font-size:10.0pt;font-family:"Times New Roman","serif";}Mời các bạn cùng tham khảo các món ăn tại sự kiện Hôm nay ăn gì của Bếp Eva trên Eva.vn nhé! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét