Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Đi chợ (06/07): Sành ăn thì mua rau má

Hàng ngày, bạn sẽ biết các thông tin về giá cả thực phẩm tại Eva.vn. Mời chị em cùng tham khảo.

 

Nhớ thuở nhỏ, mỗi lần bị ốm, mình sợ nhất phải uống nước rau má. Mình đoán những đứa trẻ khác chắc cũng như mình. Nhưng rau má là loại rau cực kỳ tốt và giờ đây mình lại chọn nó để chế biến các món ăn cho gia đình.

Rau má 5.000 - 6.000 đồng/kg. Đây là loại rau má trồng, lá và thân rất to. Ăn rau má này không chát, khô và đắng như rau má mọc tự nhiên. Rau má có thể làm nhiều món giải nhiệt ngày hè. Nhưng tốt nhất là chế biến tươi: Làm sinh tố, làm nước uống, ăn sống trong bữa ăn.

Lâu lâu mình không hỏi mướp, hôm nay hỏi thì giá đắt đến giật mình: Mướp hương 20.000 – 25.000 đồng/kg. Ngoài ra một số loại rau sạch cũng đắt: Rau mầm cải ngọt 6.500 đồng/lạng; ngải cứu 5.000 đồng/mớ to; xà lách 5.000 đồng/lạng; rau lang 6.000 đồng/mớ; bắp cải tím Đà Lạt 22.000 đồng/kg (bắp cải tím Trung Quốc giá rẻ bằng một nửa bắp cải tím Đà Lạt).

Đi chợ (06/07): Sành ăn thì mua rau má - 1

Rau má tốt nhất khi được chế biến tươi (Ảnh minh họa)

Bữa trưa hôm nay mình sẽ làm món đậu phụ nhồi thịt hấp. Thường các mẹ làm đậu phụ nhồi thịt rán, nhưng ăn món đậu phụ nhồi thịt hấp ăn lại mát và dễ làm hơn. Các mẹ có thể mua đậu phụ về, xắt chéo; thịt nạc băm nhuyễn (không nên mua thịt xay vì thịt xay không đảm bảo) các mẹ ướp với đường, muối, hạt tiêu, bột năng, xì dầu, hành hoa băm nhỏ. Các mẹ lấy thìa khoét ruột đậu phụ và nhé hỗn hợp kia vào, nén chặt, sau đó hấp khoảng 15 – 20’ là được. Món đậu phụ hấp mình ăn với món mướp nấu canh rau đay.

Tiếp đến là thực đơn mình chọn cho buổi tối: Canh sườn nấu sấu và rau má ăn kèm. Sấu đang rất rẻ: Từ 15.000 đồng – 30.000 đồng/kg.  Nhiều người tranh thủ mua sấu về để tủ lạnh ăn trong mùa đông. Có người mua đến cả chục kg.

Kết thúc buổi đi chợ cho ngày thứ 6. Mình cũng khá hài lòng với thực đơn mình đã chọn. Chúc các mẹ có những trải nghiệm vui vẻ khi đi chợ buổi sáng và chọn được thực đơn ưng ý với Bếp Eva!

Normal0falsefalsefalseEN-USX-NONEX-NONEMicrosoftInternetExplorer4/* Style Definitions */table.MsoNormalTable{mso-style-name:"Table Normal";mso-tstyle-rowband-size:0;mso-tstyle-colband-size:0;mso-style-noshow:yes;mso-style-priority:99;mso-style-parent:"";mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt;mso-para-margin:0in;mso-para-margin-bottom:.0001pt;mso-pagination:widow-orphan;font-size:10.0pt;font-family:"Times New Roman","serif";}Mời các bạn cùng tham khảo các món ăn tại sự kiện Hôm nay ăn gì của Bếp Eva trên Eva.vn nhé! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét