Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

Đi chợ (31/07): Mua dế mèn nào các mẹ!

Hàng ngày, bạn sẽ biết các thông tin về giá cả thực phẩm tại Eva.vn. Mời chị em cùng tham khảo.

 

Dế mèn có thể được dùng để chế biến rất nhiều món ăn thơm, ngon, bổ dưỡng với vị giòn, ngậy đặc trưng. Chỉ cần 1 lạng dế là các bà nội trợ đã có một đĩa dế mèn cho khoảng 2 – 4 người ăn. Rang, chiên dế với một ít hành, xả, lá chanh, và ít ớt tươi nữa là có ngay một đĩa dế thơm ngon và lạ miệng. Dế chiên dùng để nhậu hoặc để ăn kèm cơm đều rất ngon.

Ở chợ, những người bán dế đều là những người nhà tự nuôi, mang lồng đến chợ bán với số lượng không nhiều. Dế bán lẻ với giá 25.000 đồng/lạng. Người bán dế nói đây là loại dế sạch. Mình cũng nghĩ như vậy. Tuy là dế nuôi nhưng mình nghĩ vẫn ngon. Giờ kiếm đâu loại dế mèn đào ở đồng nữa.

Tiếp đến, mình chạy sang hàng hạt sen. Hạt sen tươi, chưa tách vỏ rất rẻ: Giá 4.000 đồng/lạng; nếu khéo mặc cả, mua nhiều các mẹ có thể mua 10.000 đồng/3 lạng nhé! Mua hạt sen tươi, chưa tách vỏ các mẹ có thể về, chịu khó tách vỏ để phơi hoặc nấu chè ăn rất ngon, bổ. Hạt sen như vậy sẽ giữ được tâm sen.

Đi chợ (31/07): Mua dế mèn nào các mẹ! - 1

Hạt sen tươi ăn rất ngon và bổ (Ảnh minh họa)

Qua hàng ngao, sò, thấy giá cũng tăng. Ngao mấy hôm trước là 30.000 đồng/kg, hôm nay là 35.000 đồng/kg. Hàu có giá là 30.000 đồng/kg; sò huyết có giá 85.000 đồng/kg.

Hôm nay dù mưa nhưng vẫn có rau dền. Rau dền 5.000 đồng/mớ hơi nhỏ. À, có ớt chuông xanh, giá 22.000 đồng/kg các mẹ nhé! Ngoài ra, rau cải thảo giá 12.000 đồng/kg; rau ngót 6.000 đồng/mớ; bí đao 12.000 đồng/kg; mướp đắng 15.000 đồng/kg. Nói chung là rau vẫn đắt.

Mình đã có món dế rang lá chanh, ớt cho bữa trưa. Món rau cho bữa trưa nhà mình là rau dền nấu suông. Bữa tối của gia đình mình là rau ngót nấu thịt với cá trôi xốt cà chua. Những món này mình thấy rất phù hợp với ngày mưa, mát như thế này.

Kết thúc ngày đi chợ và trời đã rất nặng nước, chuẩn bị mưa. Chúc các mẹ có một ngày với những món ngon với Bếp Eva nhé!

Normal0falsefalsefalseEN-USX-NONEX-NONEMicrosoftInternetExplorer4/* Style Definitions */table.MsoNormalTable{mso-style-name:"Table Normal";mso-tstyle-rowband-size:0;mso-tstyle-colband-size:0;mso-style-noshow:yes;mso-style-priority:99;mso-style-parent:"";mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt;mso-para-margin:0in;mso-para-margin-bottom:.0001pt;mso-pagination:widow-orphan;font-size:10.0pt;font-family:"Times New Roman","serif";}Mời các bạn cùng tham khảo các món ăn tại sự kiện Hôm nay ăn gì của Bếp Eva trên Eva.vn nhé! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét