Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

Đi chợ (01/08): Ưu tiên thực phẩm tốt cho sức khỏe

Hàng ngày, bạn sẽ biết các thông tin về giá cả thực phẩm tại Eva.vn. Mời chị em cùng tham khảo.

 

Các loại đậu, trừ đậu phụ đều tốt cho sức khỏe và sinh lý của ông xã. Đây là những kiến thức mà chị em làm công việc nội trợ cũng nên tìm hiểu để có những bữa ăn ngon, khoa học, tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Ông xã nhà mình mùa này hay lang thang uống bia buổi chiều. Uống bia là hay ăn đồ rán, nướng. Điều này có thể ảnh hưởng đến tim mạch. Các loại đậu như đậu đen, đậu lima, đậu tây,… là những loại thực phẩm mình ngắm đến. Ăn thường xuyên các loại đậu này có thể giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ, giúp ngăn ngừa ung thư.

Ngoài ra, mình cũng để ý đến những loại thực phẩm có thể ăn kèm với tỏi như rau lang, rau bí, thịt bò, thịt lợn,... Mình mua tỏi tím của Việt Nam về pha nước chấm hoặc xào nấu. Tỏi không chỉ là một loại gia vị đơn thuần, mà nó còn là một loại thức ăn rất có lợi cho sức khỏe. Theo kiến thức từ bác google nhà mình cho biết thì: Tỏi có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim, cao huyết áp và ung thư.

Đi chợ (01/08): Ưu tiên thực phẩm tốt cho sức khỏe - 1

Tỏi có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim, cao huyết áp và ung thư (Ảnh minh họa)

Khoai lang, bí ngô chứa nhiều carotenoid - hợp chất ngăn ngừa các loại ung thư, giảm nguy cơ bị bệnh viêm nhiễm như hen suyễn, viêm khớp. Đây là hai loại thực phẩm an toàn, chợ nào cũng bán và giá không đắt tẹo nào.

Các loại cá da màu sẫm, béo (chủ yếu là cá biển) cũng là dạng thực phẩm mình chú ý. Những loại cá béo này chứa axit béo omega-3, giúp giảm lượng cholesterol và giảm nguy cơ bệnh tim.

Có một loại thực phẩm mà các bà nội trợ cảm thấy hết sức bình thường nhưng lại đứng đầu trong danh sách những loại thực phẩm bổ dưỡng cho gia đình: Trứng. Chỉ có 75 calori nhưng một quả trứng cung cấp đến 12% protein hàng ngày, cũng như có nhiều dưỡng chất khác như vitamin A, B6, B12, D, folate, sắt, phospho và kẽm. Trứng cũng được phân loại như là “thức ăn chức năng”, loại thức ăn tốt cho sức khỏe.

Còn nhiều lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe ông xã, các mẹ có thể tham khảo và bổ sung. Chúc các mẹ có những trải nghiệm đi chợ thú vị với Bếp Eva!

Normal0falsefalsefalseEN-USX-NONEX-NONEMicrosoftInternetExplorer4/* Style Definitions */table.MsoNormalTable{mso-style-name:"Table Normal";mso-tstyle-rowband-size:0;mso-tstyle-colband-size:0;mso-style-noshow:yes;mso-style-priority:99;mso-style-parent:"";mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt;mso-para-margin:0in;mso-para-margin-bottom:.0001pt;mso-pagination:widow-orphan;font-size:10.0pt;font-family:"Times New Roman","serif";}Mời các bạn cùng tham khảo các món ăn tại sự kiện Hôm nay ăn gì của Bếp Eva trên Eva.vn nhé! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét