Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

Đi chợ (02/08): Phiêu lưu cùng rong biển

Hàng ngày, bạn sẽ biết các thông tin về giá cả thực phẩm tại Eva.vn. Mời chị em cùng tham khảo.

 

Ở các chợ, các siêu thị, loại rong biển khô của Hàn Quốc được các bà nội trợ hay mua về làm cơm cuốn. Nhưng loại rong biển của Việt Nam cũng rất ngon, an toàn, lại rẻ nữa thì các mẹ lại ít quan tâm.

Rong biển ở Hà Nội là loại tảo bẹ hay cỏ biển, được trồng chủ yếu ở Thái Thụy – Thái Bình hoặc khu vực nước lợ gần đảo Đình Vũ – Hải Phòng. Rong biển chủ yếu ở dạng khô. Người Việt hay gọi là rau câu. Rong biển khô rất giầu chất bột đường, chất xơ, đạm, sinh tố và chất khoáng. Giá rong biển khô ở các chợ từ 1.500 đồng – 2.500 đồng một miếng, tùy loại, tùy chợ.

Mình nghĩ đến rất nhiều món từ rau câu: Gỏi rau câu, nộm rau câu, rau câu xào tôm thịt, rau câu hầm sườn non, chả cá cuộn rau câu, rau câu chiên, canh rau câu… Hôm nay mình sẽ nấu rau câu với ngao.

Có loại “hai mảnh” ngon, giá khá dễ chịu là hến. Hến từ nhỏ đến to có giá từ 7.000 – 10.000 đồng/kg. Hến chứa hàm lượng protein cao, hàm lượng chất béo thấp, có tác dụng ngăn ngừa cholesterol hình thành trong gan, đẩy nhanh quá trình bài thải cholesterol ra khỏi cơ thể. Có nhiều cách ăn hến, tuy nhiên món canh hến đặc biệt ngon và thích hợp cho mùa hè.

Đi chợ (02/08): Phiêu lưu cùng rong biển - 1

Món canh hến rất ngon và thích hợp cho mùa hè (Ảnh minh họa)

Một số loại thịt: Thịt ba chỉ giá 80.000 đồng/kg; nạc vai giá 92.000 - 95.000 đồng/kg; móng giò 50.000 – 52.000 đồng/kg; mông sấn 90.000 đồng/kg; gà tam hoàng nguyên con giá 55.000 đồng/kg; gà công nghiệp nguyên con giá 35.000 – 38.000 đồng/kg; thịt bò thăn nội giá 145.000 – 150.000 đồng/kg.

Chủ đề thực đơn hôm nay còn có món liên quan đến rau bắp cải. Mình sẽ làm món bắp cải cuộn thịt bò.

Thịt bò thăn mình thái thành những miếng mỏng ngang thớ. Ướp thịt với nước mắm, muối, bột ngọt, mật ong, tỏi băm, ít hạt tiêu và dầu ăn. Trộn đều lên cho thịt ngấm gia vị, ướp khoảng 20 phút. Cải bắp nhặt từng bẹ, rửa sạch. Hành xanh nhặt bỏ rễ, rửa sạch và chần qua nước sôi cho hành đc mềm để buộc bên ngoài lá cải.

Bắc chảo lên bếp, cho ít dầu ăn vào, dầu nóng đổ thịt bò vào xào nhanh tay và chín tái. Chọn lấy những lá rau cải to, cho mặt nhiều gân lá cuộn bên trong, xúc một thìa thịt bò xào vào giữa lá và cuộn tròn lại,buộc hành xanh đã chần bên ngoài để giữ cho lá cải không bị bung ra. Làm lần lượt cho đến hết rau cải và thịt bò. Sau khi đã cuộn xong, xếp cải cuộn bò ra dĩa, chấm với maggi hoặc có thể chấm cùng với nước xốt của thịt bò xào.

Vậy là kết thúc buổi đi chợ sáng với những lựa chọn thực phẩm ưng ý. Chúc các mẹ có những món ăn ngon trong ngày với Bếp Eva!

Normal0falsefalsefalseEN-USX-NONEX-NONEMicrosoftInternetExplorer4/* Style Definitions */table.MsoNormalTable{mso-style-name:"Table Normal";mso-tstyle-rowband-size:0;mso-tstyle-colband-size:0;mso-style-noshow:yes;mso-style-priority:99;mso-style-parent:"";mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt;mso-para-margin:0in;mso-para-margin-bottom:.0001pt;mso-pagination:widow-orphan;font-size:10.0pt;font-family:"Times New Roman","serif";}Mời các bạn cùng tham khảo các món ăn tại sự kiện Hôm nay ăn gì của Bếp Eva trên Eva.vn nhé! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét