Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012

Thưởng thức ly sấu ngâm mát lành

Bếp Eva liên tục cập nhật những công thức, video chế biến món ăn mới, hấp dẫn, dễ làm và cả những mẹo hay nhà bếp. Đừng ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm nấu ăn của bạn trên Eva.vn

 

Nguyên liệu:

- Sấu xanh: 1kg
- Đường kính: 0,8-1kg
- Gừng tươi: 100gr
- Muối: 20gr

Thưởng thức ly sấu ngâm mát lành - 1

Cách làm

Bước 1: Dùng dao hoặc dụng cụ nạo gọt sạch vỏ sấu. Cách làm này tuy có mất công hơn cách dùng dao cạo vỏ nhưng bù lại quả sấu sẽ không bị thâm và chát.

Thưởng thức ly sấu ngâm mát lành - 2

Bước 2: Ngâm sấu với nước có pha 10gr muối khoảng 30ph để sấu được giòn, ngâm lâu hơn sấu dễ bị nhũn. Nếu có nước vôi trong các bạn ngâm sấu từ 1-2 tiếng, vớt ra xả lại với nước đun sôi để nguội.

Thưởng thức ly sấu ngâm mát lành - 3

Đối với sấu già, các bạn có thể cắt khoanh dạng xoáy ốc vòng quanh quả sấu sẽ dễ ăn hơn, mình làm sấu non nên ngâm nguyên quả.

Bước 3: Đổ sấu ra 1 cái rổ có lỗ to để sấu mau ráo nước. Đựng sấu trong lọ thủy tinh hoặc 1 bát to, rải lần lượt 1 lớp sấu - 1 lớp đường. Đậy nắp lại, để nơi thoáng mát. Tùy vào khẩu vị thích ăn ngọt hay chua mà các bạn điều chỉnh lượng đường trong khoảng từ 0,8-1kg nhé.

Thưởng thức ly sấu ngâm mát lành - 4

Bước 4: Khi đường tan hết, các bạn chắt riêng phần nước đó ra 1 cái xoong.

Thưởng thức ly sấu ngâm mát lành - 5

Bước 5: Đun nước sấu với 10gr muối đến khi nước sôi thì cho gừng đập dập hoặc giã nhỏ vào để nước sấu có mùi thơm.

Thưởng thức ly sấu ngâm mát lành - 6

Bước 6: Xếp sấu vào lọ thủy tinh, đợi nước sấu thật nguội mới tiến hành trút vào lọ đựng.

Thưởng thức ly sấu ngâm mát lành - 7

Sau khi ngâm 2 ngày là các bạn có thể đem ra dùng được rồi. Sấu non ăn được cả hạt, nhai có độ giòn, vị chua ngọt, mùi thơm mát, màu ngả vàng đẹp mắt, nước đường sánh không nổi váng hay bọt là đạt yêu cầu. Pha nước sấu ngâm với đá sẽ có ngay 1 thức uống giải khát tuyệt vời. Với thời tiết nóng nực như thế này, tốt nhất các bạn nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh sẽ sử dụng được lâu hơn.

Thưởng thức ly sấu ngâm mát lành - 8

Thưởng thức ly sấu ngâm mát lành - 9

Chúc các bạn thành công!


This post was made using the Auto Blogging Software from WebMagnates.org This line will not appear when posts are made after activating the software to full version.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét