Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012

Đi chợ (27/06): Mua sứa biển đổi bữa

Hàng ngày, bạn sẽ biết các thông tin về giá cả thực phẩm tại Eva.vn. Mời chị em cùng tham khảo.

 

Sứa muối giá 50.000 đồng/kg; sứa nhạt 80.000 đồng/kg. Mình nhớ sứa ở Hải Phòng rất rẻ, có từ 15.000 – 20.000 đồng/kg.

Làm nộm sứa không khó nhưng phải chuẩn bị nhiều nguyên liệu tỉ mẩn: sứa, tôm, thịt ba chỉ, ngó sen, sen củ (không mua được sen củ thì bỏ qua cũng được), cà rốt, dưa chuột, hành tây, tỏi, ớt, giấm, đường,… Tuy hơi cầu kỳ một chút nhưng món nộm sứa biển quả thật ngon miễn chê luôn.

Thực đơn có thịt gia cầm bị loại khỏi suy nghĩ của mình. Ngó nghiêng hàng ốc bươu vàng và hàng nhộng tằm. Nhộng tằm 10.000 đồng/lạng, ốc bươu vàng 7.000 đồng/lạng thịt ốc.

Đi chợ (27/06): Mua sứa biển đổi bữa - 1

Nộm sứa ngon miễn chê (Ảnh minh họa)

Nếu nói đến cá bống, tôm, tép,… đa số các mẹ đồng tình: Đó là những thứ nên mua, nên ăn. Nhưng nói đến ốc bươu vàng và nhộng tằm, nhiều người ngại và sợ. Ốc bươu vàng thực ra ăn ngon, nếu biết chế biến. Nhược điểm duy nhất của nó chỉ là thịt nhạt hơn ốc nhồi.

Món ốc bươu vàng xào xả ớt nhiều người thích. Nhưng mình còn thích cách ăn của người Hải Phòng: Ốc bươu xào củ chuối và ớt. Củ chuối thái mảnh, xào với ốc ăn rất ngon. Nhưng mua củ chuối ở Hà Nội rất khó, mình phải dặn trước cô hàng rau hỏi mua hộ ở quê.

Nhộng tằm có khi bị ngâm hóa chất cho đẹp. Vì thế, nhằm đề phòng ngộ độc nhộng tằm, khi mua bạn nên chọn loại nhộng tươi, tránh chọn loại nhộng tằm được ngâm tẩm trông rất đẹp mắt và to bất thường. Đối với những người có cơ địa thường bị dị ứng cần cẩn trọng với loại thức ăn này.

Rau quả giảm giá khoảng 10% - 30% tại các chợ. Đặc biệt, bắp cải còn giảm giá gần 50%: từ 10.000 đồng/kg giảm còn 5.000 đồng/kg. Khoai tây từ 12.000 đồng giảm còn 9.000 đồng/kg; cà rốt Việt Nam giá 10.000 đồng, giảm 2.000 đồng; rau muống 5.000 đồng/mớ; chanh 15.000 đồng/kg. Mình mua bí đao cho món canh trong ngày. Bí đao 8.000 đồng/kg.

Mình có món nộm sứa, canh bí đao nấu ngao buổi trưa. Buổi tối, mình làm món ốc xào củ chuối và ớt ăn với rau muống luộc. Xong một buổi đi chợ và lo xong thực đơn trong ngày. Chúc các mẹ có những trải nghiệm đi chợ thú vị với Bếp Eva!

Normal0falsefalsefalseEN-USX-NONEX-NONEMicrosoftInternetExplorer4/* Style Definitions */table.MsoNormalTable{mso-style-name:"Table Normal";mso-tstyle-rowband-size:0;mso-tstyle-colband-size:0;mso-style-noshow:yes;mso-style-priority:99;mso-style-parent:"";mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt;mso-para-margin:0in;mso-para-margin-bottom:.0001pt;mso-pagination:widow-orphan;font-size:10.0pt;font-family:"Times New Roman","serif";}Mời các bạn cùng tham khảo các món ăn tại sự kiện Hôm nay ăn gì của Bếp Eva trên Eva.vn nhé! 


This post was made using the Auto Blogging Software from WebMagnates.org This line will not appear when posts are made after activating the software to full version.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét