Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012

Đi chợ (25/06): Rau rút giá rẻ

Hàng ngày, bạn sẽ biết các thông tin về giá cả thực phẩm tại Eva.vn. Mời chị em cùng tham khảo.

 

Chợ nào cũng bán đủ loại trứng: Trứng gà ta, trứng gà ác, trứng gà Ai Cập, trứng gà công nghiệp và trứng vịt. Giá các loại trứng chênh lệch từ 500 – 1.000 đồng một quả.

Giá xăng giảm đã được mấy hôm nhưng giá mọi loại thực phẩm vẫn cao. Các loại thịt lợn ở chợ có mức giá từ 85.000 đồng đến 120.000 đồng/kg. Thịt bò ngon vẫn ở mức giá từ 230.000 đồng trở lên. Các loại thịt bò vụn, thịt bò không ngon giá ở mức 60.000 – 110.000 đồng/kg. Các loại thịt khác như: ếch, thỏ, tắc kè,… thì không có giá cố định vì các loại thịt này bán không phổ thông.

Các loại rau vẫn có mức giá cao hơn khoảng 10% so với cuối tháng 5. Rau rút vào mùa, khá ngon và không đắt lắm: 4.000 – 5.000 đồng/mớ tùy vào mớ ngọn mập hay ngọn gầy.

Nhìn rau rút, mình nghĩ đến khá nhiều món ngon. Như món gỏi rau rút. Món này làm không khó: rau rút tuốt lớp xốp bên ngoài, bẻ đốt, chẻ đôi, trần tái, trộn với tôm, thịt ba chỉ, mực khô thái sợi, hành tây, giấm, đường và gia vị. Món này ăn kèm phồng tôm và chấm nước mắm chua ngọt cực đã. Ngoài ra rau rút nấu canh chua: Thịt nạc xay, sấu, rau rút cũng rất ngon. Hay rau rút nấu canh xương, khoai sọ,...

Đi chợ (25/06): Rau rút giá rẻ - 1

Rau rút vào mùa, giá rẻ ở nhiều chợ (Ảnh minh họa)

Gần chợ Long Biên, có bán mớ cáy rất ngon. Cáy này được chuyển từ Hải Dương lên. Món mắm cáy mình cực thích. Làm mắm cáy cũng đơn giản: Cáy rửa sạch, để ráo nước, lột yếm, bóc trứng, giã cáy nhuyễn. Trộn cáy với muối với tỷ lệ 3 cáy – 1 muối và bóp kỹ. Sau đó cho vào lọ, ủ nơi khô ráo, thoáng mát, không để ruồi nhặng, vật lạ, đặc biệt là nước mưa vào mắm. Khoảng 1 tuần, đem mắm cáy ra phơi cho ngấu thì cho men rượu vào để khử mùi hôi của cáy.

Mình học được cách mắm cáy vì có thời gian sống ở Hải Phòng. Rau muống, rau khoai lang, rau dền luộc, … chấm mắm cáy ăn ngon nhất trong số các loại mắm. Có người còn thích ăn mắm cáy khi còn những cọng chân cáy lục cục. Mẹ nào gặp cáy, cứ mua mấy lạng về làm thử mắm, đảm bảo cả nhà sẽ mê. Cáy rẻ hơn cua, giá 10.000 đồng/lạng.

Thực đơn hôm nay của gia đình mình: bữa trưa với gỏi rau rút; canh chua rau rút và đậu rán; bữa tối với rau muống luộc, thịt kho dừa. Chúc các mẹ có một ngày đầu tuần với những món ăn ngon cho cả nhà với Bếp Eva!

Normal0falsefalsefalseEN-USX-NONEX-NONEMicrosoftInternetExplorer4/* Style Definitions */table.MsoNormalTable{mso-style-name:"Table Normal";mso-tstyle-rowband-size:0;mso-tstyle-colband-size:0;mso-style-noshow:yes;mso-style-priority:99;mso-style-parent:"";mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt;mso-para-margin:0in;mso-para-margin-bottom:.0001pt;mso-pagination:widow-orphan;font-size:10.0pt;font-family:"Times New Roman","serif";}Mời các bạn cùng tham khảo các món ăn tại sự kiện Hôm nay ăn gì của Bếp Eva trên Eva.vn nhé! 


This post was made using the Auto Blogging Software from WebMagnates.org This line will not appear when posts are made after activating the software to full version.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét