Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012

Đi chợ (26/06): Có ai dám mua thịt chuột không?

Hàng ngày, bạn sẽ biết các thông tin về giá cả thực phẩm tại Eva.vn. Mời chị em cùng tham khảo.

 

Lượn qua chợ đầu mối Đền Lừ, bắt gặp hàng bán thịt chuột. Thịt chuột đồng nghe nói ăn ngon hơn thịt gà, nhưng phải chọn được chuột đồng, mua phải thịt chuột nhà thì nên… vứt đi cho lành. Nhiều người thích thịt chuột, tuy nhiên mình không “tuyên truyền” chị em mua thịt này. Giá thịt chuột là 120.000 đồng/kg.

Chị em nào vẫn hứng thú muốn làm mấy con về ăn đổi gió thì mình cũng chia sẻ kinh nghiệm chọn thịt chuột đồng. Riêng món thịt chuột, theo mình, không biết cách chọn thì nên đi qua. Để phân biệt chuột đồng và chuột nhà, chỉ cần nhìn vào những đặc điểm như: chuột đồng có đầu to, mõm ngắn, màu lông vàng mượt, lỗ tai nhỏ vừa sát với vành tai, khi thui có mùi thơm và dễ lột da, thịt trắng. Còn chuột nhà thì đầu nhỏ, mõm dài, lông đen xù, lỗ tai to dựng đứng, rất khó lột da, thịt đỏ và có mùi tanh.

Đi chợ (26/06): Có ai dám mua thịt chuột không? - 1

Thịt chuột được bán rất nhiều ở chợ (Ảnh minh họa)

Ếch, cóc, nhái mọi khi vẫn có người bán, người mua. Nhưng ở cái thời thịt nuôi như gia cầm, thịt lợn, thịt bò,… luôn dính "nghi án" kém chất lượng, có các chất gây bệnh thì người ta lại để ý đến những loại thịt như ếch, cóc, nhái nhiều hơn. Giá thịt ếch nguyên con là 50.000 – 110.000 đồng/kg; thịt cóc có giá khá trên trời: 600.000 – 1 triệu đồng/kg; nhái có giá 100.000 đồng/kg.

Nói chung, mình có sợ các loại thịt nuôi đến mấy cũng không dám mua thịt cóc, thịt chuột. Lại lon ton đi mua thịt lợn. Thịt ba chỉ lành hơn thịt nạc. Thịt ba chỉ ngon giá 100.000 đồng/kg.

Rau dền, rau khoai lang, rau muống mầm nhìn xấu xí nhưng đắt lắm nhé! Kiểu như hàng hiếm thì giá sẽ cao, người mua tranh nhau một tí là hết veo. Rau dền gai 5.000 đồng được một túi bóng nhỏ; rau lang 5.000 đồng một mớ nhiều lá, ít ngọn; rau muống mầm 6.000 đồng/mớ. Nhà nào có 2 người ăn thì ăn tạm một bữa thiếu thốn với 5.000 đồng rau. Nhà nào 3 người ăn thì bấm bụng mua 10.000 đồng.

Mình chọn mua rau ngót và rau khoai lang cho cả ngày. Thực đơn hôm nay nhà mình: bữa trưa với thịt ba chỉ luộc chấm mắm tôm với rau lang xào (ăn không cẩn thận dễ tào tháo đuổi nhé các mẹ! Nhưng cách ăn này quen với gia đình mình rồi); bữa tối với rau ngót nấu canh thịt nạc băm và thịt bò xào chua ngọt. Các mẹ có cao kiến gì trong việc đi chợ và nấu ăn ngon mời chia sẻ với Bếp Eva nhé!

Normal0falsefalsefalseEN-USX-NONEX-NONEMicrosoftInternetExplorer4/* Style Definitions */table.MsoNormalTable{mso-style-name:"Table Normal";mso-tstyle-rowband-size:0;mso-tstyle-colband-size:0;mso-style-noshow:yes;mso-style-priority:99;mso-style-parent:"";mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt;mso-para-margin:0in;mso-para-margin-bottom:.0001pt;mso-pagination:widow-orphan;font-size:10.0pt;font-family:"Times New Roman","serif";}Mời các bạn cùng tham khảo các món ăn tại sự kiện Hôm nay ăn gì của Bếp Eva trên Eva.vn nhé! 


This post was made using the Auto Blogging Software from WebMagnates.org This line will not appear when posts are made after activating the software to full version.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét